Hướng dẫn cách thay một ổ khóa chốt chết - hay còn gọi là ổ khóa dạng deadbolt

Khôi Ròm - September 19, 2022 -


1. Gỡ bỏ tấm che mặt nạ khóa chốt deadbolt cũ. Tháo ốc vít trên tấm gài bên trong. Sau khi đinh vít được tháo ra, Dùng sức kéo tấm mặt trong ra ngoài hoặc xoay theo chiều kim đồng hồ để tháo nó ra. Sau đó kéo ổ khóa hoặc xoắn và tháo tấm bên ngoài.

Cố gắn giữ mặt ngoài ổ khóa chốt để tránh việc nó rơi ra, vì một số ổ khóa, mặt ngoài không vặn dính với ổ khóa, do đó nó có thể rơi xuống sàn khi bạn kéo thân ổ khóa ra cánh cửa.

khoa cua sai gon

2. Tháo tấm giữ chốt khóa và thân khóa. Tấm giữ chốt khóa và thân khóa là các bộ phận cuối cùng của khóa, và được gắn chặt vào cạnh của cửa bằng các đinh vít. Tháo các đinh vít, sau đó kéo tấm giữ chốt khóa và thân khóa để hoàn thành việc tháo dỡ khóa cũ.

Đôi khi tấm giữ chốt khóa và thân khóa đi liền nhau, nhưng mộ số kiểu ổ khóa thì chúng là các bộ phận riêng biệt.

3. Lựa chọn ổ khóa cùng chủng loại và cùng hãng sản xuất nếu có thể.  Vì nếu chọn loại khác thì kích thước của lỗ khoét trên cửa có thể khác nhau, sẽ tốn công để điều chỉnh. Sau khi mua ổ khóa mới thì chuẩn bị tiến hành lắp đặt ổ khóa mới.

4. Lắp đặt tấm giữ chốt khóa và thân khóa mới.

Nếu bạn thay thế toàn bộ khóa, hãy bắt đầu bằng cách chèn thân khóa qua lỗ tại cạnh của cánh cửa, nơi cũ khoét sẵn cho thân khóa cũ. Nếu tấm giữ chốt khóa và thân khóa là những bộ phận riêng biệt, hãy lắp tấm giữ chốt khóa trước, sau đó mới đến phần thân khóa.

Chỉnh sau cho cò khóa liên kết với thân khóa theo đúng thiết kế.Dùng ốc vít bắt lại tấm giữ chốt khóa và tấm giữ thân khóa trên cửa.

Siết chặt để tránh việc sử dụng lâu ngày dễ bị lệch hoặc lỏng ổ khóa. Sau khi đã bắt ốc vít, ta tiến hành lắp tấm che mặt thân khóa bên ngoài.

 

Nếu khóa cửa phòng mới của bạn không đi kèm với vít, hãy đảm bảo bạn mua những ốc vít mới phù hợp với màu của ổ khóa và có độ dài phù hợp. Nên sử dụng ốc vít dài từ 3 – 6cm.

Click xem thêm >>ổ khóa cửa thông dụng<< tại www.phongthinhcorp.com