LỰA CHỌN TAY ĐÓNG CỬA ÊM – TAY ĐẨY HƠI

Khôi Ròm - September 19, 2022 -

 

LỰA CHỌN TAY ĐÓNG CỬA ÊM – TAY ĐẨY HƠI

Khi lựa chọn tay đẩy hơi hoặc tay đóng cửa êm thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau bao gồm sở thích của khách hàng, lựa chọn nhà sản xuất, và đặc điểm kỹ thuật xây dựng. Ngoài ra các yếu tố kỹ thuật cần phải xem xét khi lựa chọn tay đẩy hơi cho cửa bao gồm:

Kích thước và trọng lượng của cửa

Vị trí của cửa

Tần suất mở và đóng cửa

Vị trí lắp

Khả năng tài chính

Khả năng tùy chỉnh tốc độ đóng cửa và góc mở cửa

Nói chung, tay đẩy hơi cửa dạng thông thường được sử dụng cho các vị trí có tần suất vào ra trung bình và cao do chúng rất bền. Có rất nhiều lựa chọn cho cửa ra vào nội thất hoặc ngoại thất, và tay đẩy hơi là một trong những loại phổ biến nhất được sử dụng.

Một dạng tay đẩy hơi khác, thường biết tới là bản lề sàn hay lò xo sàn – floor hinge.  Khi thiết kế cho các loại cửa nặng và không dùng đến bản lề thông thường cho cửa, thì bản lề sàn là một lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, khi lắp đặt bản lề sàn cửa sẽ thẩm mỹ hơn do nó được lắp âm đước sàn, điều này cho chúng trở thành một trong trong những lựa chọn hấp dẫn nhất.

Nếu cửa ra vào được lắp đặt vào một khu vực có lưu lượng lớn như tòa nhà văn phòng lớn hoặc trung tâm mua sắm, bản lề sàn sẽ lại là lựa chọn tốt nhất.

Quyết định việc lựa chọn tay đóng cửa êm phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu về về các loại tay đóng êm khác nhau, và những lợi ích mà nó có thể đem lại. Sau đó, kết hợp cách cửa với tay đóng êm mà bạn đang sử dụng. Cửa nặng và có tần suất ra vào nhiều đòi hỏi phải có tay đóng êm bền, chắc chắn. Với cách cửa nhẹ thì không cần phải chọn loại quá bền. Dù thế nào đi nữa, nếu bạn không chắc chắn, lựa chọn tốt nhất có thể là tham khảo ý kiến ​​tại cửa hàng hoặc nhân viên tư vấn.

Cần tư vấn về >> lựa chọn tay đóng cửa êm << hãy liên hệ ngay với cửa hàng PhongThinhcorp.com

Các cân nhắc về luật xây dựng, PCCC

Cần xem xét về luật xây dựng, cũng như yêu cầu về PCCC tại Việt Nam. Hiện nay các cửa thoát hiểm hay các cửa ngăn khoan cháy đều được yêu cầu về khả năng tự đóng. Một điều nữa là các cửa thoát hiểm phải là loại có bản lề hướng mở ra ngoài, do đó không thể lắp bản lề sàn cho các cửa ngăn cháy, cửa thoát hiểm tại Việt Nam để đảm bảo yêu cầu phòng chống cháy nổ và cứu hộ cứu nạn.

Thẩm mỹ học

Tay đóng cửa êm có thể được lựa chọn dựa trên sự thẩm mỹ, vì một số loại nhìn sang trọng và hấp dẫn hơn các loại khách. Phần lớn các tay đóng êm cửa có thể được điều chỉnh, cho phép người sử dụng thiết lập một tỷ lệ đóng cụ thể và góc mở cửa. Các loại tay đóng êm bao gồm:

Tay đẩy hơi thủy lực khủy tay - elbow

Tay đẩy hơi thủy lực khủy tay là loại được dùng phổ biến nhất, do giá thành hợp túi tiền và thuận tiện lắp đặt và chúng được sử dụng rộng rãi trong các căn hộ cũng như trung tâm thương mại. Ví dụ, cửa nội thất trong văn phòng, cửa vào ra vào hội nghị, nó thường được gắn liền với một cánh cửa đóng tự động. Ngoài ra, cửa chỉnh của các toàn nhà thương mại cũng được lắp đặt loại tay đẩy hơi này. Có ba loại phổ biến của tay đẩy hơi thủy lực dạng cùi chỏ:

Cánh tay thường xuyên: cánh tay thường, hoặc cánh tay tiêu chuẩn, gần hơn là một ứng dụng kéo, có nghĩa nó nằm ở bên ngoài của cửa. Trong các ứng dụng này, có hai tay, một cái gắn vào khung và một trong hai vào một hộp mùa xuân nạp ở phía kéo của cửa. Các cánh tay, khi đóng cửa, chiếu ra ngoài cửa, ít hấp dẫn hơn các ứng dụng khác.

Mặc dù tay đẩy hơi dạng gắn trực tiếp trên mặt cửa và khung cửa là phổ biến tuy nhiên còn nhiều loại khác không gắn trực tiếp trên mặt cửa. Một số loại thì giấu bên trong khung cửa và cánh cửa. Tương tự như vậy, bản lề sàn cũng là một loại tay đẩy hơi nằm ẩn dưới sàn. Có thể phân loại những loại này như sau:

Loại che dấu: Chúng được lắp vào các khe cửa và khung. Do đó, chúng không thể nhìn thấy khi cửa đóng. Chúng có sẵn như các phiên bản thủy lực hoặc lò xo tải, và nó thường được sử dụng cho các cửa nội thất nhẹ.

Bề mặt: Loại này được lắp trên khung cửa và một thanh nhỏ gắn trên cánh. Thông thường, kích thước này khá nhỏ, và chúng có thể được sử dụng làm tăng mức độ thẩm mỹ so với tay đẩy hơi thông thường. Đây là một lựa chọn hiệu quả về chi phí và thẩm mỹ.

Bản lề sàn: Bản lề sàn thường được sử dụng trên cửa kính ra vào. Chúng được gắn trên sàn, và được che giấu phí dưới. Bản lề sàn được lắp vào bên dưới cửa, điều khiển hoạt động đóng. Đây là một trong những vẻ hấp dẫn nhất, và chúng thường được sử dụng cho cho các văn phòng hoặc khu thương mại cao cấp. Bản lề sàn cao cấp thường có thiết lập mở, để chúng có thể để mở.

Lựa chọn đúng

Là người quản lý hoặc chủ sở hữu tòa nhà có lẽ bạn sẽ phân vân trước nhiều loại tay đẩy hơi hoặc tay đóng cửa êm. Trước tiên hãy xem xét các yêu cầu về thẩm mỹ và kỹ thuật. Sau đó lựa chọn về giá thành và nhà sản xuất. Nếu bạn không có nhiều thời gia để tìm hiểu, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn về cách lựa chọn tay đẩy hơi sao cho phù hợp nhất

Xem thêm các >> mẫu tay đẩy hơi << tại cửa hàng chúng tôi

Hoặc nếu bạn đang dùng cửa kính, tham khảo >> mẫu bản lề sàn cao cấp << tại website PhongThinhCorp.com. Sẽ có nhiều mẫu cho bạn lựa chọn.