Những điều cần biết về khóa cửa

Khôi Ròm - September 19, 2022 -

 

Những điều cần biết về khóa cửa

An ninh căn hộ hay nhà riêng được thể hiện ở cửa trước hay cửa chính. Theo thống kê các vụ trộm tại nhà diễn ra khoảng xấp xỉ 18 giây ở Hoa Kỳ, thì bọn trộm thích đột nhập những ngôi nhà dễ đột nhập.

Cần trang bị thêm chốt khóa – hay deadbolt còn gọi là khóa chốt cửa, loại chốt này sẽ không di chuyển và chỉ có thể được vận hành bằng cách xoay cơ cấu cơ khí bằng chìa khóa hoặc núm vặn từ bên trong - đảm bảo an toàn tốt nhất cho hầu hết các cửa ra vào. Tuy nhiên, không phải tất cả các chốt khóa deadbolt đều giống nhau. Chúng có chất lượng, giá cả và mức độ bảo vệ khác nhau. Nếu bạn chuẩn bị thay khóa cửa để được an toàn hơn, hãy đọc để hiểu điều gì sẽ quyết định chức năng bảo vệ của ổ khóa và xem xét ba lựa chọn hàng đầu tại cửa hàng chúng tôi.

Các loại khóa chốt deadbolt

Việc lựa chọn một ổ khóa mới có thể gây nhầm lẫn nếu bạn không biết các thuật ngữ trong nghành. Tất cả các chốt khóa – deadbolt làm việc dựa trên nguyên lý chốt trượt vào lỗ trên khung cửa để ngăn không cho cửa mở. Deadbolt cũng có nhiều kiểu thiết kế khác nhau:

Hình Ảnh:

  • Loại khóa chốt dạng xi lanh đơn - Single Cylinder Locks: Một khóa xi lanh đơn chỉ mở ra với một chìa khóa từ bên ngoài và mở từ  bên trong bằng cách xoay núm chốt. Ngoài các lỗ khóa bên ngoài, một số ổ khóa xi lanh hiện đại còn có bàn phím cho phép nhập mã số để mở khóa cửa. Phím bấm sẽ tiện dụng hơn cho những gia đình không muốn giữ quá nhiều chìa khóa bên mình. Một chốt đơn xi lanh đơn giản có giá khoảng 300 nghìn VND nhưng có thể có giá 1 triệu VND hoặc nhiều hơn cho các loại cao cấp bằng đồng, đồng thau, hoặc loại có phím bấm.
  • Loại khóa chốt dạng xi lanh đôi - Double Cylinder Locks: Giống như khóa xi lanh đơn, khóa xi lanh đôi sẽ được mở từ bên ngoài với một chìa khóa, nhưng thay vì có núm mở bên trong thì nó lại được mở từ bên trong với cùng chìa khóa được mở bên ngoài. Khóa xi-lanh đôi cung cấp sẽ bảo đảm an toàn khi lắp trên cửa kính, vì kẻ đột nhập có thể phá vỡ cửa và nhưng sẽ trộm sẽ không thể thò tay vào mở cửa vì không có núm vặn bên trong. Tuy nhiên công an PCCC có thể sẽ không duyệt ổ khóa này cho các của thoát hiểm, vì chúng được xem là một mối nguy hiểm khi xảy ra trường hợp khẩn cấp tại nhà và người dân không thể thóa ra nhanh chóng cho không có núm cửa mở từ bên trong. Khóa xi lanh đôi có chi phí từ 500 nghìn VND đến 1 triệu hoặc hơn, tùy thuộc vào thương hiệu và chất lượng.
  • Khóa thông minh – hay khóa điện tử: Do sự tiến bộ trong công nghệ, cũng như cách để nâng cao khả năng bảo vệ cho ngôi nhà của chúng ta. Khóa thông minh ra đời, nó sử dụng mạng Wi-Fi tại nhà của bạn để gửi và nhận thông tin đến điện thoại hoặc PC của bạn có thể được điều khiển bằng giọng nói, hoặc được điều khiển từ điện thoại thông minh hoặc bằng nhận dạng vân tay. Ngoài khóa và mở khóa cửa của bạn, một số ổ khóa thông minh có tính năng chuyển động kích hoạt máy ảnh để ghi lại tất cả các du khách ở cửa của bạn. Chúng có giá khá cao. Xem tại đây để tham khảo ổ khóa điện tử.

Nhận biết tấm chốt giữ chốt khóa hay còn gọi là miếng bát – strike plate

Các tấm giữ chốt khóa, nó chỉ là tấm kim loại gắn bên trong khung cửa - nhưng đây lại là một khía cạnh quan trọng của hệ thống khóa an ninh nhà của bạn. Khi bạn khóa cửa, chốt khóa sẽ lọt vào bên trong lỗ cửa tấm giữ chốt khóa này này và giữ cho cửa được đóng kín. Các khóa giá rẻ thường đi kèm với các tấm giữ chốt khóa mỏng và dễ bị uốn cong khi kẻ độp nhập đạp mạnh vào cửa. Hãy tìm kiếm các ổ khóa chất lượng đi kèm với các tấm giữ chốt khóa dày để bảo vệ chống lại kẻ đột nhập.

Lắp đặt

Hầu hết các ổ khóa deadbolt ở khu dân cư, bất kể là loại nào, đều được khoan lỗ khoan chuẩn trước để lắp được khóa vào. Ổ khóa chất lượng thường đi kèm với ốc vít dài khoản 6cm để gắn tấm bát vào khung cửa. Nếu đinh vít của ổ khóa quá ngắn, nên mua thêm loại vít dài để bắn cho tấm bát. Các ốc vít phải được siết chặt nhất có thể.

Xem thêm các loại >> ổ khóa cửa chất lượng << tại Sài Gòn tại cửa hàng PhongThinhCorp.

Hoặc liên hệ chúng tôi: 0918 693 612 - Mr.Phong

511, Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, HCM.