3 CÁCH ĐƠN GIẢN KHI LỰA CHỌN BẢN LỀ CHO CỬA

Khôi Ròm - September 19, 2022 -

Đối với cánh cửa tủ thì có rất nhiều hình dạng, kích thước cũng như chất liệu khác nhau. Phụ kiện cho cánh cửa tủ như bản lề, tay nắm…cũng rất khó để lựa chọn, xem 3 cách lựa chọn bản lề tủ dưới đây để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

  1. Chất liệu của bản lề

    Để cho cánh cửa tủ hoạt động tốt cùng với tần suất đóng mở cửa tủ liên tục, chúng ta cần chú ý đến chất liệu của bản lề. Cơ chế hoạt động  của cánh tủ so với cánh cửa nhà hoàn toàn giống nhau nhưng lại sử dụng các loại bản lề khác nhau.

    Nếu đối với cánh cửa nhà, chúng ta phải chọn bản lề làm bằng chất liệu inox hoặc đồng thau tốt để chịu lực tốt và không bị nứt gãy trong quá trình sửa dụng, thì với cánh cửa tủ chúng ta nên chọn bản lề làm bằng inox vừa chắc chắn và không bị han gỉ theo thời gian, đặc biệt ở trong những không gian tiếp xúc nhiều với hơi ẩm như bếp hoặc phòng tắm.

    Tốt nhất ta nên chọn bản lề có kết hợp luôn chức năng giảm chấn để bảo vệ cánh tủ không bị va đập mạnh vào tủ mỗi khi đóng. 

  1. Thương hiệu của hãng sản xuất bản lề

    Một thương hiệu uy tín và tin cậy sẽ giúp chúng ta đặt niềm tin dễ dàng hơn vào tính an toàn, sự tiện lợi cũng như chất lượng của sản phẩm.

    Hãng sản xuất sẽ không chỉ sản xuất ra một dòng sản phẩm bản lề mà còn có rất nhiều các sản phẩm phụ kiện khác kèm theo như: tay nắm cửa, ray trượt cửa lùa, piston… Vì thế khi lựa chọn được bản lề của một thương hiệu bạn cho là phù hợp thì bạn rất dễ dàng lựa chọn thêm được các phụ kiện sản xuất khác của thương hiệu đó. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà vẫn an tâm khi sử dụng sản phẩm. Các thương hiệu sản xuất phụ kiện lớn sẽ có chi tiết hướng dẫn sử dụng và lắp đặt các sản phẩm, hoặc có người hướng dẫn lắp đặt tận nơi đối với những sản phẩm phức tạp.

  1. Tiêu chuẩn khi bố trí bản lề

    Với từng loại cánh cửa tủ mà ta thường bố trí từ 2 bản lề trở lên. Bố trí lắp đặt bản lề cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tài chính của bạn, chính vì vậy nên tính toán chi tiết số lượng bản lề trên 1 cánh tủ để không bị thiếu hụt hay dư thừa.

   Đối với cánh cửa tủ nặng, dài bạn nên bố trí 3 bản lề để độ chịu lực và nâng đỡ cánh tủ tốt hơn. Sử dụng bản lề tốt, lắp đặt đúng kĩ thuật sẽ giúp cánh cửa hoạt động an toàn, bền bỉ và ngược lại.

Liên hệ với PhongThinhdoor ngay hôm nay để chúng tôi giúp bạn chọn một bộ bản lề hoàn hảo nhất!