CÁCH CHỌN KHÓA CỬA CHÍNH CHO GIA CHỦ

Khôi Ròm - September 19, 2022 -

 Chiếc cửa có vai trò quan trọng đối với ngôi nhà của gia chủ, đặc biệt là cửa chính. Bởi khi bước vào, nó sẽ đập vào mắt người nhìn và quyết định cảm giác đầu tiên khi bước vào nhà. Tiêu chí đánh giá thẩm mỹ bộ cửa chính bắt đầu từ những chi tiết nhỏ nhất như khóa cửa. Chính vị trí đặc biệt này đã xác lập những tiêu chuẩn lựa chọn khóa cho gia chủ sau đây.

 

  1. Kiểu dáng, mẫu mã khóa

    Khóa cửa chính luôn được gia chủ chú trọng không chỉ bởi tính thẩm mĩ mà còn vì chức năng bảo vệ ngôi nhà. Chính vì vậy, khóa cửa chính sẽ có kích thước tương đối lớn. Thêm vào đó, các phụ kiện cần phải đồng bộ, trau chuốt kĩ từng góc cạnh, từng chi tiết như: bản lề, chốt,...mới tạo được một bộ khóa đẹp, có tính thẩm mỹ cao. Khóa cửa chính góp phần tạo nên vẻ ngoài sang trọng và đặc biệt cho tổng thể ngôi nhà.

    Hiện nay, trên thị trường, khóa cửa chính được thiết kế khá đa dạng từ mẫu mã đến kích thước. Với cửa chính có chất liệu gỗ, bạn có thể sử dụng những mẫu khóa cao cấp với họa tiết hoa văn nổi, đem đến phong cách sang trọng cho ngôi nhà. Các mẫu cửa gỗ kết hợp kính được thiết kế hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại đặc biệt phù hợp với khóa cửa tay gạt, khóa nắm tròn có màu sắc hài hòa với bộ cửa và tổng thể ngôi nhà.

  1. Chất liệu

        Một bộ khóa cửa đẹp thôi chưa đủ, nó phải có chất liệu tốt mới đảm bảo được độ bền. Bởi một cánh cửa đẹp mà đi kèm với ổ khóa kém chất lượng, thường xuyên hỏng hóc thì thật không tương xứng. Đồng thời, nếu xài vài ba năm sau mà bị hỏng, phải sửa lại thì nó sẽ phá vỡ đi cấu trúc ban đầu, ít nhiều làm xấu đi tình trạng ban đầu ở cửa.

        Khóa chọn mua phải có chất liệu tốt vì được đặt ở vị trí thường xuyên chịu ảnh hưởng của môi trường. Các khóa cửa chính thường được lắp đặt tại các vị trí tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, do đó, bạn cần chọn mua dòng sản phẩm có chất liệu tốt như inox hoặc hợp kim với khả năng chống gỉ sắt theo thời gian.

  1. Tính năng và công dụng

         Khóa cửa chính được sử dụng thường xuyên và đảm bảo đóng, mở hai chiều, ổ sử dụng phải là loại dùng ruột chìa 2 mặt (khóa trong và khóa ngoài). Không dừng lại tính năng cơ bản, vị trí khóa đặc biệt này cũng cần đảm bảo những yêu cầu khắt khe khác như tính tiện lợi, dễ sử dụng cho mọi đối tượng.

        Mỗi bước chân vào nhà, điều đầu tiên bạn nhìn thấy chính là khóa cửa. Vì vậy, khi làm một bộ cửa, hãy cân nhắc từ việc chọn ổ khóa chất lượng cao, đảm bảo tính năng bảo vệ tổ ấm và góp phần khiến ngôi nhà thêm hoàn thiện về mặt thẩm mỹ.

         Liên hệ với khóa PhongThinhdoor ngay hôm nay để chúng tôi giúp bạn hoàn thiện ý tưởng về một bộ khóa cửa chính hoàn hảo nhất!