Khóa cửa nào an toàn nhất ?

Khôi Ròm - September 19, 2022 -

 

Khóa cửa nào an toàn nhất ?

Hầu hết mọi người khi lựa chọn khóa cửa đều chú trọng đến vẻ đẹp thẩm mỹ, chi tiết sắc sảo cửa ổ khóa sao cho phù hợp với thiết kết và tính sang trọng tinh tế. Một số thì chú ý đến tính tiện dụng, những hãng sản xuất thông dụng mà quên đi mục đích quang trọng nhất của ổ khóa cửa – đó là chức năng bảo vệ cửa ổ khóa. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc lựa chọn ổ khóa an toàn và tốt nhất cho căn hộ là xu hướng tất yếu.

Ổ khóa mang tính sang trọng sẽ gây ấn tượng rất lớn đối với mọi người khi lần đầu tiên nhìn thấy, mở đầu cho sự khám phá kiến trúc và nội thất sang trọng, độc đáo bên trong ngôi nhà. Nếu kết hợp đầy đủ yếu tố thẩm mỹ sang trọng và an toàn tiện dụng thì đó sẽ là một ổ khóa tuyệt vời.

Vậy ổ khóa nào là an toàn và đảm bảo nhất ?

Khóa cửa là hàng phòng vệ đầu tiên cho ngôi nhà, nó giúp gia chủ an tâm khi vắng nhà. An toàn và bảo mật khi có trẻ nhỏ cũng như tài sản bên trong. Do vậy khi lựa chọn khóa cửa cho cửa chính, cửa ra vào cửa phòng ngủ… cũng cần phải xem xét đến khả năng bảo mật an toàn của ổ khóa đó. Có một số dòng ổ khóa thông thông dụng mà bạn cần phải biết đó là khóa điện tử và khóa cơ.

Khóa điện tử (vân tay, số, thẻ, khuôn mặt, mobile) sẽ tiện dụng và bảo mật cao, sẽ không cần đến chìa khóa hay thẻ từ nếu bạn dùng ổ khóa vân tay. Khóa từ thường dùng cho các căn hộ cao cấp, các văn phòng, nhưng không thích hợp dùng cho cửa phòng hay cửa nhà vệ sinh.

Tóm tắc ưu và nhược điểm:

- Tiện lợi: Với khóa cơ các bạn chắc phải luôn cầm theo 1 chùm chìa, vừa ko an toàn vừa khó nhọc, với các dòng này có thể mở được với vân tay, mật mã. thẻ thì có thể cho người quen dùng tạm mà ko cần lo bị sao chép, bị làm mất thẻ vì có thể xóa dễ dàng)

- Tiết kiệm thời gian: trung bình các sẽ mất một năm cho việc tìm chìa, mở khỏa chưa tính mất chìa, quên chìa => tiết kiệm thời gian. và thỉnh thoảng phải thay khóa nếu bị mất chìa. với khóa điện tử thì việc tạo thêm và xóa mã có thể quản lí mà ko tốn thêm chi phí .

- An toàn: khỏi lo bị sao chép, báo động khi bị cạy phá. trong nhà cháy thì khóa sẽ tự động mở

Nhược:

- Chi phí ban đầu cao

- Có nhiều thương hiệu và chủng loại trên thị trường, ko biết lựa chọn loại phù hợp thì tiền mất tật mang

Khóa cơ là loại thông dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên các cửa bên ngoài cần các cơ cấu bảo mật cao hơn các ổ khóa cửa bên trong vì khóa bên trong chỉ mang tính chất bảo mật cá nhân hơn là an ninh. Có ba loại ổ khóa phổ biến nhất bên trong ngôi nhà đó là chốt, khóa tay nắm tròn (khóa núm tròn) và khóa tay nắm gạt.

 

-  Khóa chốt (deadbolts) …

-  Khoá tay nắm tròn (knob locks) …

-  Khóa tay gạt (Handlesets) …

Một số lưu ý khi lựa chọn sản phẩm khóa chất lượng an toàn:

Lựa chọn cửa hàng uy tín, chọn loại khóa cửa từ các hãng sản xuất uy tín cho khóa cửa ngoài nhà hay cửa chính, một số nhãn hàng ở Việt Nam bạn có thể tin tưởng như Yale, Forus, Hafele…

 

>> Quý khách có thể tham khảo thêm sản phẩm khóa cửa cao cấp chất lượng

Đồng thời để tối ưu chi phí mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và mức độ an toàn, nên lựa chọn khóa thích hợp cho từng loại cửa.

 

>> Quý khách có thể tham gọi điện hoặc đến showroom chúng tôi để được tư vấn loại khóa thích hợp.

Qúy khách có thể lựa chọn những sản phẩm chất lượng tại cửa hàng PhongThinhCorp để đáp ứng được tất cả những nhu cầu kể trên.