Những dấu hiệu cho thấy bạn cần thay ổ khóa cửa

Khôi Ròm - September 19, 2022 -

 

Những dấu hiệu bạn cần thay khóa cửa

Một cánh cửa gỗ hay cửa nhựa có ổ khóa cửa gỗ phù hợp sẽ là hàng phòng vệ đầu tiên của chủ nhà chống lại những kẻ xâm nhập không mong muốn. Để đảm bảo an ninh cho gia đình một cách đáng tin cậy, cách tốt nhất là chủ động thay thế ổ khóa. Thay thế một khóa cửa chỉ là một chi phí nhỏ nhưng sẽ có thể tốn kém hơn rất nhiều nếu nó không được thực hiện trước khi ổ khóa bị trục trặc. Để tránh những cuộc gọi cho thợ sữa khóa vào ban đêm, các chuyên gia khuyên bạn hãy để mắt đến những dấu hiệu cho thấy ổ khóa cần phải được thay thế.

Bị mài mòn và hoe ố

Ổ khóa cửa gỗ hoặc cửa nhựa bị hao mòn hoặc bị rỉ sét là một điểm nghiêm trọng  có thể ảnh hưởng đến an ninh cho gia đình bạn. Các ổ khóa cũ, bị mài mòn dễ bị mở trộm hoặc phá vỡ, và nó cũng rất khó mở khi dùng chìa khóa. Nếu khóa cửa gỗ của bạn đã bị hư hỏng nghiêm trọng, rỉ sét hoặc các dấu hiệu hao mòn khác, đây là lúc để thay thế khóa của bạn. Nếu khoá của bạn ngày càng trở nên khó mở bằng chìa khóa (do rỉ sét hoặc mòn), đặc biệt vào những đêm lạnh, bạn cần phải thay thế khóa ngay lập tức để tránh sự cố có thể khiến bạn bị khóa bên ngoài.

Bị đột nhập

Nếu bạn đã bị đột nhập hoặc cướp, bạn phải thay thế tất cả ổ khóa cửa gỗ, cửa nhựa ngay lập tức. Vì những kẻ trộm hoặc kẻ đột nhập đã có thể làm hỏng ổ khóa. Khi ổ khóa bị hỏng sẽ khiến bạn có nguy cơ bị trộm hoặc cướp lần nữa, và các hỏng hóc cơ học cửa ổ khóa có thể gây ra sự cố về ổ khóa và khiến bạn bị nhốt bên ngoài. Sau khi bị đột nhập, bạn phải tin rằng chìa khóa của bạn có thể rơi vào tay kẻ xấu, và buộc phải thay thế tất cả các khóa cửa vì ổ khóa cũ đã không còn an toàn.

Mất hoặc bị đánh cắp chìa khóa

Để bảo mật tốt hơn cho ngôi nhà của chính mình, gia chủ cần phải thay thế ổ khóa của bạn nếu chìa khóa đã bị mất hoặc bị đánh cắp. Tìm ra những chìa khóa đã mất, và thay thế các ổ khóa theo thứ tự ưu tiên bảo mật. Bạn có thể thay thế ổ khóa ngoài nhà để không cho phép kẻ đột nhập vào nhà bạn. Sau khi khu vực ngoài trời của bạn được bảo vệ, cần thể thay thế các khóa bên trong theo thứ tự ưu tiên bảo mật cá nhân.

Nếu bạn thường xuyên bị mất chìa khoá, bạn có thể nghĩ đến việc dùng ổ khóa điện tử. Khóa cửa điện tử kết hợp có thể được mở bằng cách nhập mã hoặc dùng chìa khóa. Hầu hết các ổ khóa kết hợp có chìa khóa để dự phòng trong trường hợp bộ phận điện tử bị hư hỏng.

Người thuê phòng mới

Nếu bạn cho thuê phòng trọ ngay trong nhà, hãy tự bảo vệ mình bằng cách thay thế ổ khóa hoặc đặt lại mã phím mới cho ổ khóa điện tử mỗi khi bạn thay đổi người thuê. Bạn sẽ an tâm khi biết rằng ổ khóa của bạn được an toàn và bạn đang được bảo vệ, và bạn sẽ không phải nghi ngờ người thuê nhà trong quá khứ của bạn trong đột nhập. Ngay cả khi người thuê cuối cùng trả lại chìa khóa ngay sau khi trả phòng, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ được an toàn, có thể họ đã làm 1 chìa thay thế và có thể thậm chí người thuê phòng còn không nhớ đã đưa chìa khóa đó cho một hàng xóm hay một người quen trong quá khứ.

Tham khảo các loại >> ổ khóa cửa cao cấp << dùng cho cửa gỗ, cửa nhựa tại PhongThinhCorp.