Ổ KHÓA HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

Khôi Ròm - September 19, 2022 -

 

Ổ KHÓA HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO ?

Cơ chế khoá Pin & Tumbler

Khóa ống

Khóa Rim

Khóa chìm

Khóa cơ khí

Khóa điện tử

Cơ chế khoá Pin & Tumbler

khoa moc

Cơ chế khóa pin và tumbler: bên trong ổ khóa cửa có một loạt các chốt nạp vào lò xo, được nạp vào một loạt các xi lanh nhỏ. Mỗi xi lanh có một phần dưới cùng, được gọi là “pin”, và một phần trên cùng, được gọi là “driver”. Khi chèn chìa khoá vào, lò xo sẽ ​​được nén lại khi chìa khóa nâng pin lên, đẩy driver vào các khoang phía trên của xilanh.

Khi chìa khóa đã ở vị trí chính xác, các đầu Pin ở dưới cùng và trên cùng được sắp xếp trong một không gian xung quanh một đường ray được gọi là đường trượt.

Khi tất cả các chân pin và driver được căn chỉnh thẳng hàng theo đường trượt, chìa khóa sẽ được quay và mở. Khi chìa khóa không có trong khóa, các chân pin được thả lỏng trong  buồng xylanh, do lực đẩy nhẹ nhàng của lò xo. Nếu chìa khóa đưa vào không chính xác sẽ làm sai lệch một hoặc nhiều chân phin, chìa khóa sẽ không thể vặn được.

Khóa ống

khóa tròn gạt

Khóa ống là loại khóa thông dụng nhất hiện nay. Hầu hết các cửa đều được khoan các lỗ đặc biệt để lắp đặt. Chúng được sử dụng chủ yếu cho cửa nội thất, cửa phòng ngủ, cửa phòng tắm, lối đi, và tủ quần áo. Khóa ống đi kèm sẵn với khóa ổ chính kèm tay nắm ở bên ngoài cửa hoặc với một nút nhấn ở bên trong.

Khóa Rim

Khóa Rim là một thiết bị khóa gắn trên bề mặt của cửa, thường là bề mặt bên trong cửa. Một chốt nhỏ được sử dụng để mở khóa cửa từ bên trong. Ở bên ngoài cửa, thường có một vành tròn nhỏ hơn với một lỗ khóa cho mục đích mở ổ khóa từ bên ngoài. Khóa này thường được dùng làm khóa cửa cổng hoặc khóa cửa thông phòng.

Khóa chìm (ổ khóa lắp mộng)

khoa tay gat

Khóa mộng thường đi chung với tay cầm gạt là một loại khoá đòi hỏi một phải khoan một lỗ mộng vào cánh cửa để ổ khóa có thể được lắp vào bên trong. Khóa mộng thường có hai thiết bị khóa khác nhau được tích hợp bên trong khóa: chốt mở bằng chì khóa và thanh chốt (dead bolt).

Khóa cơ khí

 khoa treo, khoa moc

Khóa cơ hoạt động bằng một hoặc nhiều miếng kim loại (núm, đòn bẩy, hoặc chốt) rơi vào trong khe bu long có rãnh, ngăn không cho nó di chuyển. Hầu hết các khóa cơ khí yêu cầu sử dụng chìa để mở khóa. Chìa khóa thích hợp sẽ nâng các mảnh kim loại sẽ cho phép thanh bulong trượt và mở. Hầu hết các ổ khóa thông dụng là ổ khóa cơ.

Khóa điện tử

khóa điện tử

Khóa điện tử hoạt động bằng điện. Khóa điện tử đôi khi hoạt động độc lập với bộ điều khiển điện tử gắn trực tiếp vào khóa, cho phép truy cập bằng mã kết hợp hoặc chìa khóa.

Các sản phẩm khóa điện tử với công nghệ điện tử mới nhất luôn dễ cài đặt và sử dụng hơn các loại cũ. Lõi điện tử hầu như được thiết kế để hoạt động với 4 pin AA và cho phép truy cập bằng mã cá nhân của bạn (không còn phải lo lắng về việc mất chìa khóa). Với công nghệ hiện nay, ổ khóa điện tử cũng có thể được kết nối với hệ thống an ninh, hệ thống kiểm soát tòa nhà và truy cập từ xa qua điện thoại di động hoặc kết nối internet một cách an toàn.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm về cửa, phụ kiện cửa khác. Liên hệ để được tư vấn 

Cửa nhựa giả gỗ

Cửa thép chống cháy

cửa gỗ HDF veneer

Cửa nhựa Hàn Quốc

Cửa nhựa Đài Loan

Hotline kinh doanh: 0932.903.903 – 0918.693.612

Showroom 1: Số 1194, Phạm Thế Hiển, P. 5, Quận 8, TP.HCM

Website: www.phongthinhdoor.com – www.phongthinhdoor.net

Điện Thoại CSKH: 028.36.36.97.98 – Email:phongthinhdoor@gmail.com